วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บันทึกรัก...บ้านดิน

จากใจผู้บันทึก
                ความตั้งใจของผมที่เขียนบันทึกนี้ก็เพื่อให้ภรรยา ( มุก ) อ่านหลังจากที่เราสร้างบ้านดินเสร็จแล้ว  และที่หวังเป็นอย่างยิ่งก็คืออยากให้ใบบัวลูกสาวอายุ 7 ขวบ และโมกข์ลูกชายอายุ 3 ขวบ อ่าน เมื่อเขาเติบใหญ่ขึ้นพอที่จะอ่านหนังเองได้  ว่าครั้งหนึ่งเราได้ร่วมกันสร้างรังรักน้อย ๆ ด้วยมือของพวกเราเอง ทุกคนในครอบครัว เพื่อนบ้าน เพื่อนฝูง ล้วนมีส่วนร่วม เป็นบันทึกรายทางเมื่อว่างเว้นจากงานประจำ ผมเรียกสั้น ๆ ง่าย ๆว่า  บันทึกรัก...บ้านดิน
15 ก.ค. 53
บ้านห้วยเสียด อ.เขาพนม จ.กระบี่

" ต่อมามีคนถามเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านดินเยอะขึ้น ผมมีความคิดว่า บันทึกนี้พอจะให้คำตอบแก่เขาเหล่านั้นได้บ้าง จึงนำมาเผยแพร่ ให้ได้อ่านกัน ณ ที่นี้ "

อนุกูล  บัวแก้ว
21 ก.ค 54 หาดใหญ่


               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น